2566 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Products) จากถ่านกัมมันต์ เพื่อการผลิตเชิงพาณิชย์ ของวิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรัง 0
ผล
ผล
ผล
รายงานความก้าวหน้า
ไตรมาส | ผลการดำเนินงาน | งบประมาณที่ใช้ | ผู้รับบริการ |
---|---|---|---|
4 [15831] |
กิจกรรมการถ่ายทอดความรู้ด้านการพัฒนาขึ้นรูปแบบผลิตภัณฑ์จากถ่านกัมมันต์รูปภูเขา และรายงานผลการทดสอบตลาด ครั้งที่ 1 ได้ดำเนินกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 ณ วิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรัง ต. ดงประคำ อ. พรหมพิราม จ. พิษณุโลก โดยเป็นกิจกรรมรายงานผลการทดสอบตลาดควบคู่กับการถ่ายทอดความรู้ด้านการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์รูปภูเขา ซึ่งพัฒนาตามข้อเสนอแนะของผู้ซื้อ คือ “รูปทรงภูเขาควรมีเหลี่ยมมุมที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถมองออกเป็นภูเขาได้โดยง่ายและไม่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นรูปทรงของสิ่งอื่น” ซึ่งทางทีมนักวิจัยได้ออกแบบพัฒนาแม่พิมพ์สำหรับขึ้นรูปภูเขาให้มีรูปทรงที่มีเหลี่ยมมุมที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสามารถถอดแบบได้ง่ายกว่ารูปแบบเก่า จึงช่วยลดเวลาในชั้นตอนการผลิต ทำให้ผลิตง่าย และไวขึ้น ไม่เสียเวลาตกแต่งเก็บความเรียบร้อยก่อนบรรจุเพื่อขาย รายงานโดย นางภิญญดา อ่ำดี วันที่รายงาน 02/10/2566 [15831] |
15144 | 30 |
4 [15830] |
กิจกรรมการการถ่ายทอดแผนการจัดการบริหารต้นทุนเชิงกลยุทธ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์ ได้ดำเนินกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 20สิงหาคม 2566ณ วิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรังต. ดงประคำ อ. พรหมพิราม จ. พิษณุโลก โดยเป็นกิจกรรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการจัดการบริหารต้นทุนเชิงกลยุทธ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์เป็นการบรรยาย และให้ทดลองฝึกหัดคำนวณต้นทุนเพื่อหาต้นทุนที่แท้จริง มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงต้นทุนในรูปแบบต่างๆ ที่ควรคำนึงถึงเพื่อให้สามารถคำนวณราคาขายที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ลาร้างกำไรให้กับผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์ได้อย่างเหมาะสม รายงานโดย นางภิญญดา อ่ำดี วันที่รายงาน 02/10/2566 [15830] |
14472 | 30 |
4 [15829] |
กิจกรรมการถ่ายทอดองค์ความรู้กลยุทธ์ตลาด การทดสอบตลาด และการทำตลาดดิจิตัล สำหรับผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์ได้ดำเนินกิจกรรม ในวันเสาร์ที่ 19สิงหาคม 2566ณ วิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรัง ต. ดงประคำ อ. พรหมพิราม จ. พิษณุโลก โดยเป็นกิจกรรมการบรรยายเพื่อถ่ายทอดความรู้เรื่องการวางแผนกลยุทธ์ตลาด การทดสอบตลาด การทำตลาดออนไลน์ และให้ทดลองใช้ application marketplace เช่น Lazada หรือ แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook เพื่อใช้ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ Lifestyle จากถ่านกัมมันต์ ของวิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรัง รายงานโดย นางภิญญดา อ่ำดี วันที่รายงาน 02/10/2566 [15829] |
25672 | 30 |
3 [14707] |
๑. จัดเตรียมต้นแบบผลิตภัณฑ์ถ่านกัมมันต์รูปภูเขา เพื่อใช้ในการทดสอบตลาดผลิตภัณฑ์ถ่านกัมมันต์ครั้งที่ ๑ ๒. ดำเนินการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ฉลาก และจัดทำต้นแบบบรรจุภัณฑ์ถ่านกัมมันต์รูปภูเขา และผลิตภัณฑ์ถ่านกัมมันต์แบบแขวนเพื่อใช้ในการทดสอบตลาดผลิตภัณฑ์ถ่านกัมมันต์ครั้งที่ ๑ ภาพแบบ ต้นแบบบรรจุภัณฑ์ และฉลากผลิตภัณฑ์และถ่านดูดกลิ่นรูปภูเขา และถ่านกัมมันต์แบบแขวน
รายงานโดย นางภิญญดา อ่ำดี วันที่รายงาน 05/07/2566 [14707] |
0 | 0 |
2 [14266] | 0 | 0 | |
2 [14265] | 0 | 0 | |
2 [14264] |
ลงพื้นที่วิสาหกิจชุมชนวิสาหกิจชุมชนคนเอาถ่านบ้านเขาปรัง เพื่อเตรียมการทดสอบตลาดผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ (LifestyleProducts) จากถ่านกัมมันต์ในวันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ และทดลองผลิตถ่านดูดกลิ่นรูปภูเขา ข้อมูลผู้ร่วมโครงการ ๑. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ตติยา เทพพิทักษ์ ๒. ดร. เนื้อทิพย์ สุ่มแก้ว ๓. อ.บุญสุภางค์ สุวรรณธเนศ ๔. นางชัยรัตน์ มุขธวัช รายงานโดย นางภิญญดา อ่ำดี วันที่รายงาน 05/04/2566 [14264] |
0 | 4 |