ความประทับใจในการเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดวงดนตรี MHESI MUSIC VARIETY AWARD 2024 (รอบภูมิภาค ภาคเหนือ)  65

คำสำคัญ : MHESI  MUSIC  ประทับใจ  

🎊ใน Blog นี้ ทางผู้เขียนขอมาร่วมแลกเปลี่ยนบรรยากาศที่ได้มีโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรม (MHESI MUSIC VARIETY AWARD 2024) ณ อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่🎊

🎊🎈MHESI MUSIC VARIETY AWARDS 2024 🎼🎈

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 
📣ประกาศทีมสถาบันการศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าแข่งขันในระดับภูมิภาค ภาคเหนือ🌐
MHESI MUSIC VARIETY AWARDS 2024
"การประกวดวงดนตรีผสมผสานประกอบการแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย ระดับอุดมศึกษา" ชิงทุนการศึกษาพร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ในระดับประเทศ
🌟โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 6 ทีมจาก 6 มหาวิทยาลัยทั่วภาคเหนือ ได้แก่
1.ทีม พิบูลสดุดีพระภูมีล้นเกล้าเผ่าไทย จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
2.ทีม SAFA UP BAND จาก มหาวิทยาลัยพะเยา
3.ทีม KPRU PHETPIKUL จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
4.ทีม URU Contemporary Band จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
5.ทีม CMRU BAND จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
6. ทีม CMU band จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

🎺🎻🪇โดยผลการประกวดฯ ของภาคเหนือ🎺🎻🪇

🎺🎻🪇รางวัลชนะเลิศ
KPRU PHETPIKUL มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
🎺🎻🪇รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1
SAFA UP BAND มหาวิทยาลัยพะเยา
🎺🎻🪇รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่2
URU Contemporary Band มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
🎺🎻🪇รางวัลชมเชย
- Kasalong Band มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
- CMRU BAND มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
- CMU BAND มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

🤩🤩โดยสิ่งที่ได้สัมผัสจากการเข้าร่วม ทั้งจากการมีโอกาสได้ร่วมประสานงาน เพื่อเตรียมการจัดประกวดในพื้นที่ภาคเหนือ คือ 🤩🤩

1. แม้ว่าหลายๆ สถาบันอุดมศึกษา จะมีเวลาในการเตรียมตัวอย่างค่อนข้างจำกัด แต่การประกวดในครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นถึงความตั้งใจจริง และความมุ่งมั่นของแต่ละสถาบันในการร่วมกันฝึกซ้อมเพื่อให้การแสดงออกมาดีที่สุด ด้วยความตั้งใจเต็มที่ที่สุด

2. ในช่วงการประกวด หลายๆ สถาบันอุดมศึกษา อยู่ในช่วงการหยุดช่วงซัมเมอร์ ทำให้การ นัดหมายเพื่อฝึกซ้อมหรือรวมตัวนักศึกษา นั้นทำได้ยาก และเป็นไปอย่างทุลักทุเล จากที่ได้รับฟังอาจารย์ผู้รับผิดชอบและผู้ประสานได้เล่าให้ฟังถึงความตั้งใจจริงนี้ของทั้งนักศึกษาและอาจารย์ ในเวลาที่มีจำกัด

3. การจัดกิจกรรมประกวดวงดนตรี เป็นการแสดงศักยภาพของสถาบันอุดมศึกษาฯ ทางด้านดนตรี ในการร่วมขับเคลื่อนนโยบาย Soft power ทางดนตรี ซึ่งนอกจากจะได้รับความสนุกสนานความบันเทิงแล้ว ยังเป็นการกล่อมเกลาให้เยาวชนและผู้ชม มีความสุข สร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะ และความผ่อนคลาย จากการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว นับว่ามีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น

4. ความตั้งใจจริงของผู้จัดงาน (ปค.กปว.) ที่สามารถทำงานที่มีความท้าทายให้ออกมาและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่วางไว้ ได้อย่างน่าประทับใจ 

5. การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้เกิดการประสานและขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ ในมุมที่ต่างออกไป คือ  อววน. ทางด้านดนตรี และการแสดงประกอบดนตรี ที่ทำให้รู้จักอาจารย์และทีมงาน ทางด้านนีี้ มากยิ่งขึ้น เปิดโลกในการทำงานของเราขึ้นไปอีกมากมาย

6. การจัดการแสง สี เสียง ต่างๆ ของพื้นที่และของผู้รับจ้าง ให้ออกมาอย่างสร้างสรรค์ สวยงาม เพิ่มพลังในการรับชม ได้อย่างน่าประทับใจ 

7. การ Sound Check ที่พึ่งได้เคยพบเจอในชีวิตจริง เพราะคงไม่บ่อยนักที่เราจะมีโอกาสได้พบเจอกับการซักซ้อมทางดนตรี ตลอดจนการพบปะศิลปินอย่างใกล้ชิด และทำให้เกิดความสุขและความประทับใจ เป็นอย่างมาก 

8. คณะกรรมการ ที่ให้ข้อเสนอแนะพร้อมกับส่งพลังให้กับน้องๆ ผู้เข้าร่วมการประกวด เป็นการให้ข้อเสนอแนะที่เป็นพลังบวก เพื่อการพัฒนาศักยภาพทางด้านดนตรี การร้อง การเล่นดนตรี ตลอดจนการแสดง อย่างครบวงจร ทำให้ผู้เข้าร่วมรับชม ทึ่ง และมีความสุขไปกับการให้ข้อเสนอแนะในเชิงบวก ที่ทำให้ผู้เข้าร่วมการประกวดนำไปพัฒนาศักยภาพทางดนตรี ได้อย่างสร้างสรรค์ และนอกจากความรู้ทางวิชาการดนตรีและการแสดงแล้ว ยังสร้างความบันเทิงและเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม และความสุขแก่ผู้เข้าร่วมรับชม ได้เป็นอย่างดี 

9. การประกวดวงดนตรีระดับอุดมศึกษาฯ ในครั้งนี้ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นการดึงความสามารถทางด้านดนตรี ไม่ว่าจะเป็น การเล่นดนตรีไทย ดนตรีสากล หรือความผสมผสานต่างๆ การร้องเพลง การแสดง เป็นการผสมผสาน ทุกๆ อย่างให้ออกมาสวยงามและสร้างความสุขแก่ผู้รับชม ได้อย่างน่าประทับใจ และอีกความสำคัญหนึ่ง ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในสายอาชีพทางด้านดนตรี การร้องเพลงและด้านการแสดง อย่างสร้างสรรค์ แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปที่รักในด้านนี้ ได้เป็นอย่างดี  

🎻🎺🪇🎤🎧📻🪗🎸🎹🎻🎻🪕🥁🪇🎻🎺🪇🎤🎧📻🪗🎸🎹🎻🎻🪕🥁🪇


เขียนโดย : น.ส.เกศรัตน์  วิศวไพศาล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ketsarat.w@mhesi.go.th

เขียนได้น่าอ่านมากเลยครับ ส่วนตัวชอบความครื้นเครงนี้เหมือนกันครับ เป็นครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิดกับศิลปิน และได้อยู่ในกิจกรรมทางดนตรีตั้งแต่เริ่ม Sound Check ครับ สนุกและตื่นตามากครับ 😚😁

เขียนโดย นายปรเมษฐ์  สีเขียวแก่

ขอบคุณนะคะน้องอาร์ท เราได้เข้าไปร่วมรับชมด้วยกัน ก็ยังรู้สึกถึงความสนุกสนานน่าประทับจัยย นั้นอยู่เลยนะคะ 

 

เขียนโดย น.ส.เกศรัตน์  วิศวไพศาล