ข้อมูลบริการให้คำปรึกษา รายละเอียดผู้รับบริการ
QR Code
ชื่อผู้รับเรื่อง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง
ชื่อผู้ถาม
นางบัวจันทร์ วงค์สอน
ที่อยู่
เลขที่ 58/1 ม.7 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง
จังหวัด
ลำปาง
เรื่องที่ถาม
"งานคลินิกเทคโนโลยี เรื่อง วิธีการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยปลาน้ำจืด และการออกแบบตราสินค้าตามอัตลักษณ์ชุมชน ณ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลแม่กัวะ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง
เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2568 คลินิกเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่องวิธีการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยปลาน้ำจืด และการออกแบบตราสินค้าตามอัตลักษณ์ชุมชน ให้แก่กลุ่มชุมชน ตำบลแม่กัวะ ณ ตำบลแม่กัวะ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง จำนวนผู้เข้าอบรม 14 คน
วิทยากรโดย
1. อาจารย์อนิตา ประดาอินทร์ ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาบริหารธุรกิจ (การตลาดและการตลาดดิจิทัล)
2. อาจารย์สุภัทรชา ธุระกิจ ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาสัตวศาสตร์ และประมง
"
วันที่ถาม
19/08/2568
เทคโนโลยี
ไม่พบข้อมูลเทคโนโลยี
หน่วยงานดำเนินการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง
ผลการให้คำปรึกษา
"งานคลินิกเทคโนโลยี เรื่อง วิธีการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยปลาน้ำจืด และการออกแบบตราสินค้าตามอัตลักษณ์ชุมชน ณ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลแม่กัวะ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง
เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2568 คลินิกเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่องวิธีการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยปลาน้ำจืด และการออกแบบตราสินค้าตามอัตลักษณ์ชุมชน ให้แก่กลุ่มชุมชน ตำบลแม่กัวะ ณ ตำบลแม่กัวะ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง จำนวนผู้เข้าอบรม 14 คน
วิทยากรโดย
1. อาจารย์อนิตา ประดาอินทร์ ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาบริหารธุรกิจ (การตลาดและการตลาดดิจิทัล)
2. อาจารย์สุภัทรชา ธุระกิจ ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาสัตวศาสตร์ และประมง
1. เพราะเหตุใดถึงต้องไปให้ความรู้ (ปัญหาเทคโนโลยีที่เข้ามาขอรับ)
เนื่องจากกลุ่มต้องการต่อยอดในเรื่องอาชีพ โดยใช้วัตถุดิบในพื้นถิ่นที่สามารถนำมาแปรรูปได้ และยังขาดความรู้ทางด้านการแปรรูป รวมถึงการออกแบบเพื่อจำหน่ายในด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อผู้บริโภคในตลาดท้องถิ่น รวมถึงสินค้าให้เกิดความแตกต่างเพื่อจัดจำหน่าย
2. กระบวนการให้คำปรึกษา
1. นำปลาพื้นถิ่นมาแปรรูปเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่าง
2. ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความเมาะสมทั้งต้นทุนราคา และกลุ่มเป้าหมาย
3. ผลการให้คำปรึกษา (ผลที่ได้จากการถ่ายทอดเทคโนโลยี)
กลุ่มมีสมาชิกที่จะนำไปต่อยอดในการจำหน่ายจริง ไม่น้อยกว่า ร้อยละ10 ของสมาชิกที่เข้าร่สมกิจกรรม
"