สิ่งที่ได้รับจากงาน SIBB Knowledge Sharing  54

คำสำคัญ : SIBB  Knowledge  Sharing  

กิจกรรม SiBB Knowledge Sharing 2024 ภายใต้โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ระหว่างกิจการขนาดใหญ่และมหาวิทยาลัย (Business Brotherhood)ประจำปี พ.ศ. 2567

มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ Business Brotherhoodได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความเห็น มุมมอง แนวทางการดำเนินงาน การแชร์ประสบการณ์ในการบริหารจัดการโครงการ และเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ได้รับองค์ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้ง ยังสร้างการเชื่อมโยงการทำงานระหว่างมหาวิทยาลัยกับแหล่งทุน และเชื่อมโยงการทำงานระหว่างมหาวิทยาลัยด้วยกันนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการ ร่วมกับคณะกรรมการพิจารณาโครงการฯและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินโครงการอย่างไรให้ประสบผลสำเร็จโดยผู้แทนหน่วยงานที่ร่วมโครงการ เพื่อแชร์วิธีการดำเนินงาน ตั้งแต่การประชาสัมพันธ์ การเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ การติดตาม การแก้ไขปัญหา และการส่งต่อผู้ประกอบการไปยังแผนงานหรือแหล่งทุนอื่นๆ และกิจกรรม Workshop การบริหารโครงการอย่างมืออาชีพ และเทคนิคการโค้ช และการเป็นพี่เลี้ยง โดย อ.ศศิมา สุขสว่าง วิทยากรที่ปรึกษา โค้ช ด้านการพัฒนาองค์กรและพัฒนานวัตกรรม และสุดท้าย กิจกรรม Workshop หัวข้อ “Bring our skills together to build better incubators”

หลังจากจัดกิจกรรมแล้ว มีเสียงตอบรับจากเจ้าหน้าที่ที่ร่วมงานไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นกิจกรรมที่ดี สร้างเครือข่ายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานได้จริง

สำหรับผู้จัดงาน ก็สามารถรับทราบถึงแนวทางการดำเนินงานในแต่ละหน่วยงาน ปัญหา อุปสรรค การแก้ไข เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ


เขียนโดย : น.ส.พรทิพย์  เพิ่มวรัญญู สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : pronthip.p@mhesi.go.th