Knowledge Sharing ชุมชนแห่งการเรียนรู้...
ขั้นตอนการเพิ่มข้อมูลผู้รับบริการ และการเชื่อมโยงข้อมูล 162
เพื่อให้การจัดการผู้รับบริการของ กปว. ภายใต้แพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้เห็นถึงความต้องการของผู้รับบริการ สถานะการพัฒนา และให้เป็นไปตามแนวทาง ONE Route กปว. จึงได้ดำเนินการพัฒนาระบบจัดเก็บผู้รับบริการ และระบบเชื่อมโยงข้อมูลผู้รับบริการ กับข้อมูลโครงการ ข้อมูลู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลเทคโนโลยี และข้อมูลผลิตภัณฑ์
ขั้นตอนในการเพิ่มข้อมูลผู้รับบริการ
1. คลิกที่ปุ๋มเพิ่มข้อมูลลูกค้า
2. ค้นหาชื่อลูกค้า โดยสามารถค้นได้ 2 แบบ คือ ชื่อลูกค้า หรือ ชื่อหน่วยงาน/ริษัท/กลุ่ม/วิสาหกิจ
3. ผลการค้นหาจะมี 2 แบบ คือ
ไม่พบข้อมูล ให้คลิกที่ปุ๋ม เพิ่มข้อมูลลูกค้า
จะมีแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลูกค้า ให้กรอกรายละเอียดให้ครบทุกช่อง ช่องไหนยังไม่มีข้อมูล ให้ใส่ - หรือ 0 ขึ้นกับประเภทของข้อมูล
พบข้อมูลที่ตรงกัน ให้คลิกที่ จับคู่แพลตฟอร์ม
จะปรากฏหน้าจอให้เราเลือกแพลตฟอร์มที่ลูกค้ารายนั้นมารับบริการ
การเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้า กับข้อมูลโครงการ ข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลเทคโนโลยี ข้อมูลผลิตภัณฑ์
เมื่อลงข้อมูลลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถ mathing ข้อมูลลูกค้ากับข้อมูลโครงการ ข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลเทคโนโลยี ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ได้ โดยมีขั้นตอน ดังนี้
เชื่อมโยงข้อมูลลูกค้ากับโครงการ(เฉพาะโครงการคลินิกเทคโนโลยี)
1. คลิกเลิอกโครงการที่ขะทำการเชื่อมโยงกับข้อมูลลูกค้า
2. ในรายละเอียดโครงการจะขึ้นหน้าจอให้ ค้นหาชื่อลูกค้า ที่ต้องการเชื่อมโยง.
จะปรากฏชื่อผู้รับบริการ เลือก จับคู่โครงการ กับผู้รับบริการ
สำหรับการจับคู่ผู้รับบริการกับ ข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูลเทคโนโลยี ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ก็ใช้วิธีการแบบเดียวกัน