ปัญหาที่พบจากการปฏิบัติงาน 📩  45

คำสำคัญ : 

ปัญหาที่พบตอนส่ง ✉ ถึงโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเข้าร่วมงาน อว.แฟร์ ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา

จดหมายไปไม่ถึงผู้รับ และถูกตีคืนมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลที่ตามมาก็คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งจดหมาย และแรงงานของบุคคลที่เราเสียไปโดยเปล่าประโยชน์จากการนั่งพับซองจดหมาย
ติดสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด EMS ปิดผนึกซองจดหมาย รวมทั้งกระดาษที่เสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ แต่เนื่องจากเวลาที่เราได้รับคำสั่ง ในการให้ทำจดหมายเชิญชวนโรงเรียนต่างๆ
ให้มาร่วมงานนั้น กระชั้นชิดมากแล้ว🧨ทำให้เราไม่มีตรวจเช็คแล้วว่าข้อมูลโรงเรียนต่างๆที่เรามีอยู่เป็นข้อมูลที่อัพเดทหรือไม่


*ส่วนหนึ่งของจดหมายที่ถูกตีคืนจากไปรษณีย์ จาก 1200 ฉบับที่ได้ทำการส่งไป*


🌹ขออนุญาตเสนอแนะนะคะ🌹

-  ควรมีลิสต์รายการหนังสือเชิญไว้เลยว่า ต้องเชิญใครบ้างทำตามลำดับ จะได้ไม่ฉุกละหุกเมื่อใกล้ถึงงาน และไม่ควรมีเพิ่มมาเรื่อยๆ
-  อาจจะคัดเลือกโรงเรียนในการที่จะทำหนังสือเชิญ ไม่จำเป็นต้องเชิญทุกโรงเรียนในจังหวัด เพราะหากทุกเรียนตอบรับเข้าร่วมงานพร้อมกัน อาจจะทำให้การจัดการดูแลไม่ทั่วถึงได้
   และส่งปัญหาไปถึงคนที่ดูแลงานในส่วนๆได้อีก เช่น ที่จอดรถไม่เพียงพอ
-  ข้อมูลที่มี หรือหามาอาจจะต้องมีการรีเช็ค ว่าข้อมูลนี้อัพเดทเป็นปัจจุบันแล้วหรือยัง เนื่องจากข้อมุลของโรงเรียนที่ได้มา บางแห่งก็ปิดตัวไปแล้ว หรือมีการย้ายที่อยู่
   และไม่ได้อัพเดทข้อมูล ทำให้จดหมายที่ส่งไปไม่ถึงปลายทางผู้รับ


🤗สุดท้ายนี้งานก็ผ่านมาได้อย่างเรียบร้อย🤗
     ขอบพระคุณพี่ๆและน้องๆที่ร่วมด้วยช่วยกัน และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านในการช่วยเหลือให้งานผ่านไปได้ด้วยดี 
      
     ขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ 💞❣️💞❣️


เขียนโดย : น.ส.อังคณา  สีจำปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : -

เห็นด้วยเลยค่ะ และอยากมาขอแลกเปลี่ยนเพิ่มเติมว่า จริงๆ เราอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ดำเนินการเอง แต่เราอาจจะขอความอนุเคราะห์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองต่างๆ  กระทรวงการศึกษา ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียน เป็นต้น หรือ ให้ระยะเวลาทีมงานได้จัดทำรวบรวมข้อมูล ค้นหาการติดต่อโรงเรียนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อที่จะได้ไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรและแบ่งเบาภาระงานไปได้มากขึ้นค่ะgiphy.gif ?cid=6c09b952dayn3w8f9yd5ww5slhn8jbe08d6lugai0b90hg8l&ep=v1_internal_gif_by_id&rid=giphy. gif&ct=s

เขียนโดย น.ส.ณิชาภัทร  เลาหสุรโยธิน