ข้อควรปฏิบัติในการเสนองานผู้บริหาร  48

คำสำคัญ : การเสนองานผู้บริหาร  

ข้อควรปฏิบัติในการเสนองานผู้บริหาร

 
1.ควรเผื่อเวลาในการเสนองานอย่างน้อย 3 วันทำการ  ไม่ควรเสนองานทุกเรื่องเป็นเรื่อง ด่วนที่สุด 
 
2.ควรตรวจสอบความถูกต้องของงาน ทั้งในเรื่องของกฎระเบียบต่าง ๆ คำถูกคำผิด เอกสารแนบ การคำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขออนุมัติเรื่องค่าใช้จ่าย ต้องเบิกจ่ายตามระเบียบ และอ้างอิงระเบียบที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเสนอทุกครั้ง หากไม่เข้าใจหรือไม่มั่นใจให้ปรึกษาฝ่ายบริหารงานทั่วไปก่อน
 
3.การลงนามหนังสือที่มีเนื้อหารายละเอียดคล้ายกัน เช่น การแจ้งการโอนเงิน หนังสือเชิญเข้าร่วมงานต่าง ๆ หนังสือเชิญเข้าร่วมประชุม ให้ทำต้นฉบับหนังสือ เพียง 1 ฉบับ และให้ขออนุญาตใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริหาร เพื่อใช้ในการทำหนังสือเชิญฉบับอื่น ๆ และขอให้เสนอเรื่องในคราวเดียว ไม่เสนอเรื่องเดียวกันหลาย ๆ รอบ 
 
4.ท่านสามารถเสนองานมาตามระบบได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องโทรถามหน้าห้องว่าผู้บริหารอยู่หรือไม่ เพราะหน้าห้องผู้บริหาร จะเป็นผู้ดำเนินการส่งเรื่องผ่านไปยังผู้บริหารที่รักษาราชการ เพื่อลงนามหนังสือแทน หากเรื่องที่ท่านเสนอมาเป็นเรื่องด่วนมาก และต้องลงนามให้ทันภายในวันนั้น ๆ
 
5.การติดตามเรื่องที่เสนอ ท่านสามารถเช็คเรื่องได้จากระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ต้องโทรถามความคืบหน้าในการเสนอเรื่อง

เขียนโดย : น.ส.ถิรประภา  รัตนโชติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : tiraprapa@mhesi.go.th