ประสบการณ์ในการจัดงาน อว.แฟร์  58

คำสำคัญ : อว.แฟร์  

ประสบการณ์ในการจัดงาน อว.แฟร์

 สำหรับตัวเองแม้ว่าจะเคยจัดงานในลักษณะเดียวกันอย่างงาน TechnoMart. มาแล้ว  แต่ก็ต้องบอกว่าในการได้เข้ามาร่วมงาน อว.แฟร์ แต่ก็มีอะไรหลายอย่างมากที่ตัวเองได้เรียนรู้ใหม่     ส่วนแรกเลยก็คือ  พิธีเปิดงานที่ต่างออกไปก็คือเป็นพิธีเปิดที่มี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งจะมีกระบวนการในการทำงานที่แตกต่างออกไป  และขั้นตอนต่างๆ  ก็มากกว่าด้วย  ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเตรียมความพร้อมต่างๆ  ในเรื่องของการเตรียมข้อมูลของผู้ที่จะอยู่ในบริเวณพิธีเปิดงาน  ซึ่งเบื้องหลังก็ต้องบอกว่าสนุกกันทีเดียว เพราะถูกบีบขั้นด้วยเวลา 

ส่วนที่สอง  เป็นซีรีย์ต่อเนื่องจากส่วนแรก ในเรื่องของการจัดการข้อมูลต่างๆ  ที่มีเยอะมาก และถูกบีบคั้นด้วยเวลา  และผู้ที่มีการทำหนังสือเชิญไปได้รับหนังสือล่าช้า  ถึงแม้ว่าจะหมดช่วงเวลารับข้อมูลแล้ว  แต่ก็ยังต้องรับข้อมูลมา  หรือเป็นบุคคลที่มีการสั่งตรงมา  ในส่วนนี้ในปี 2568น่าจะมีเวลาในการเตรียมตัวมากขึ้น  แต่ก็ไม่วางใจ เพราะอาจจะมีแบบไม่คาดคิดเข้ามา  แต่จากตรงนี้ก็ทำให้ได้เห็นวิธีการทำงานของตัวเอง  วิธีการจัดการต่างๆ เกี่ยวกับทีมว่าควรจะพัฒนาและปรับปรุงอย่างไรบ้าง

ส่วนที่สาม ก็ยังคงเป็นซีรีย์ต่อเนื่องจากส่วนที่สอง นั่นก็คือการจัดที่นั่ง ยิ่งใกล้เวลาผู้คนที่แจ้งเข้ามาในพิธีเปิดก็มากขึ้นเรื่อยๆ  และก็มีบุคคลที่ต้องให้ความสำคัญ  การจัดที่นั่งดูเหมือนไม่เป็นปัญหาอะไรมาก แต่ก็มีข้อผิดพลาดอยู่ดี  ซึ่งก็เกิดจากการที่ข้อมูลเข้ามาแบบรัวๆ  จะถึงวันงานอยู่แล้ว ก็เลยมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง

ส่วนที่สี่ เป็นอะไรที่หนักที่สุดก็ว่าได้  ผ่านไปอย่างทุลักทุเล แต่ก็ผ่านไปได้  ผู้ที่รับบทบาทหนักสุดก็หนีไม่พ้นทีมลงทะเบียน เพราะเป็นด่านหน้า

        จริงๆ แล้วก็ยังมีหลายกระบวนงานที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงาน อว.แฟร์ เพราะเป็นงานที่มีรายละเอียดในตัวงานเยอะทีเดียว  แล้วภายในงาน อว.แฟร์ ก็มีอะไรอีกหลายพาร์ท ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย  แต่ในความเป็นจริงไม่เล็กเลยค่ะ

        สำหรับตัวเองสิ่งที่ได้เรียนรู้นอกจากการทำงานแล้ว  ก็ทำให้ตัวเองเห็นได้ชัดเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ  เพราะจากงานนี้ทำให้คัวเองไม่สามารถดูแลตัวเองได้เต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการนอน  อาหาร  การออกกำลังกาย   เพราะดูจากที่น้ำหนักตัวเองเพิ่มขึ้นเกือบ 5 กิโล  กางเกงที่เคยหลวม ใส่แบบพอดีก็ออกคับแบบเล็กๆ  สติสตังแบบว่าบางครั้งพูดอะไรออกไปแบบว่าพอพูดเสร็จแบบจำมะได้พูดอะไรออกไป  รับโทรศัพท์แต่ละสายต้องย้ำกับอีกฝ่ายถึง 2 รอบ  วันสุดท้ายเห็นตัวเองแบบโอววววว......ฉันโทรมมากขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย


เขียนโดย : น.ส.สิรีกานต์  เกษี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : sireegarn.g@mhesi.go.th