Karuizawa คารุอิซาวะ เมืองหิมะใกล้โตเกียว  38

คำสำคัญ : 

        ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นจุดหมายยอดฮิตลำดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ท่านผู้อ่านแต่ละท่านอาจจะมีความประทับใจในประเทศญี่ปุ่นแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม เทคโนโลยี สถานที่ที่สะอาดเรียบร้อย ผู้คนที่มีความอ่อนน้อมมีระเบียบวินัย รวมถึงธรรมชาติที่สวยงาม สามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยชาวไทยสามารถไปเที่ยวญึ่ปุ่นได้ 15 วันโดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมาก

        นอกจากนี้ หลายคนอาจจะตั้งใจว่าอยากจะสัมผัสหิมะสักครั้งในชีวิต ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน จึงไม่มีหิมะตก แต่สำหรับญี่ปุ่นนั้นการที่หิมะตกในหน้าหนาวถือว่าเป็นเรื่องปกติ และแน่นอนว่า เมืองซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น น่าจะเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆสำหรับผู้ที่อยากไปสัมผัสหิมะและความหนาวของประเทศญี่ปุ่น แต่ทราบไหมครับว่าจริงๆแล้ว ใกล้กรุงโตเกียวก็มีเมืองที่มีหิมะตลอดปีและสามารถเล่นสกีได้เช่นกัน ผมขอแนะนำให้รู้จักกับเมือง Karuizawa คารุอิซาวะ ครับ

        คารุอิซาวะ เป็นเมืองใน Nagano prefecture ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทางประมาณ 174 กิโลเมตร หากขับรถโดยใช้ทางด่วนจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที แต่หากเดินทางด้วยรถไฟชินคันเซนจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงจากสถานีอูเอโนะเท่านั้น คารุอิซาวะเป็นเมืองตากอากาศที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู มีลานสกีของ Prince hotel ที่เปิดให้บริการเกือบตลอดทั้งปี และสำหรับเด็กๆที่อาจจะยังไม่ถนัดเล่นสกีก็สามารถเข้าไปใช้บริการที่ Snowman park แทนได้ ที่นี่เขามีสไลเดอร์ให้เด็กๆได้ไถลลงมาจากเนินหิมะและสามารถปั้นหรือเล่นหิมะได้ตลอดทั้งวันนอกจากนี้ สำหรับขาช้อป ที่นี่ยังมี Prince hotel outlet ซึ่งรวมสินค้าแบรนด์ดัง เสื้อผ้า กระเป๋า ของฝากไว้อย่างครบครัน และยังมี Food court ไว้ฝากท้องได้ด้วย

       เที่ยวญี่ปุ่นครั้งต่อไป หากอยากสัมผัสหิมะใกล้ๆโตเกียว อย่าลืมนึกถึง คารุอิซาวะ นะครับ

Karuizawa Travel Guide - Karuizawa Ski Resort Holiday Essentials - Go Guides


เขียนโดย : นายชาญวิทย์  ตรีเดช สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : chanvit@most.go.th