KM การพัฒนาศักยภาพ อว.ส่วนหน้า  53

คำสำคัญ : อว.ส่วนหน้า  

สป.อว. กำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพ อว.ส่วนหน้า” ระหว่างเดือน พ.ค. - ส.ค. 66 ผ่านการประชุมทางไกลออนไลน์ (Zoom Cloud Meeting) 

http://tcd.u2t.ac.th/


เขียนโดย : นายเอกพงศ์  มุสิกะเจริญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ekapong@mhesi.go.th

อุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ 5F ได้แก่ F-Food อาหาร, F-Film ภาพยนตร์และวีดิทัศน์, F-Fashion การออกแบบแฟชั่นไทย, F-Fighting ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย และ F-Festival เทศกาลประเพณีไทย สู่ระดับโลกเพื่อช่วยสร้างรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ
- ด้านอาหาร (Food) นำเสนอ วัฒนธรรมการกินอาหารไทย และสุดยอดอาหารไทยที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

- ด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) นำเสนอวัฒนธรรมการแสดงภาพยนตร์และละครไทยรวมถึงกระแสตอบรับจากชาวต่างชาติที่มีต่อภาพยนตร์ไทย และสถานที่ยอดนิยมในประเทศไทย ที่ต่างประเทศมักเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ทำให้สถานที่สวยงามของไทยเป็นที่รู้จัก กระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ

- ด้านการออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) นำเสนอวัฒนธรรมการแต่งกายของไทย ลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ 4 ภูมิภาค รวมทั้งผ้าไหมไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

- ด้านศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting) นำเสนอ ศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ป้องกันตัวของไทย คือ มวยไทย โดยกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records : GWR) ได้บันทึกว่าประเทศไทยมีการแสดงไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยจำนวนคน ที่มากที่สุดในโลกกว่า 3,660 คน

- ด้านเทศกาลประเพณีไทย (Festival) นำเสนอ วัฒนธรรมเทศกาลประเพณีไทยทั้ง 10 อันดับ ที่ดีสุดของประเทศไทย ซึ่งวัฒนธรรมทั้ง 5 ด้านเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลกนอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมไทยที่เป็น Soft Power อีกมากที่จะช่วยกันผลักดันสู่ระดับโลก 

เขียนโดย นายเอกพงศ์  มุสิกะเจริญ